Năm 2014, Thaco đánh dấu bước phát triển đáng ghi nhận khi vươn lên vị trí “Đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam”. Năm 2015, để tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu, Thaco đã đề ra kế hoạch kinh doanh là 78.834 xe, chiếm 42% thị phần VAMA, tăng 86% so với năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm 2015, Thaco đã đạt doanh số 55.178 xe, chiếm 38,1% thị phần VAMA, dẫn đầu doanh số 9 tháng đầu năm 2015 trong VAMA.
Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong ngành ô tô Việt Nam năm 2015.
THACO là một trong những công ty ô tô phát triển hàng đầu tại Việt Nam và là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh số xe bán ra cao nhất tại thị trường trong nước, thị phần chiếm khoảng 35 - 40%/năm và tự tin hội nhập khu vực và quốc tế sau năm 2018.
Tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 lần thứ 11 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức từ ngày 28/10 - 1/11, Thaco góp mặt 3 thương hiệu xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot do chính Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối.
Mazda2
Với 15 sản phẩm xe du lịch được trưng bày tại triển lãm, Thaco mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn với những dòng sản phẩm phù hợp, đẩy mạnh hình ảnh các thương hiệu xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot cùng với thương hiệu Thaco đến gần hơn nữa với khách hàng, đồng thời tăng cường doanh số bán hàng vào các tháng cuối năm để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2015 của Thaco là 41.000 xe du lịch.
Mazda 2 hatchback
Các sản phẩm nổi bật được trưng bày tại Triển lãm bao gồm: Kia Sedona, Kia Sportage mới, Kia K7, Kia Sorento Sporty, Kia Rondo, Mazda CX-5, Mazda2 mới, Mazda6, Mazda3 mới, Mazda BT-50; Peugeot 308 GT Line, Peugeot 2008, Peugeot 208 F/L, Peugeot 508, Peugeot 3008.
Với chiến lược đa dạng hóa các dòng sản phẩm, năm 2007, Thaco trở thành đối tác của Tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc).Sau 8 năm hợp tác, Thaco đã sản xuất, lắp ráp và phân phối ra thị trường Việt Nam hơn 75.000 xe du lịch Kia. Đến nay, Kia đã trở thành thương hiệu xe du lịch đứng thứ 2 về doanh số tại thị trường Việt Nam.
Năm 2011, Thaco hợp tác với Mazda - thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản và Mazda đã chuyển giao công nghệ để Thaco khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe Mazda tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải. Sau 3 năm hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 28.000 xe du lịch Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số.
Kia Sedona
Năm 2013, Thaco tiếp tục hợp tác với thương hiệu Peugeot (Pháp), giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng sở hữu những chiếc xe Peugeot sang trọng, hiện đại và đẳng cấp với dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn của Pháp và châu Âu. Tuy thương hiệu huyền thoại Peugeot chỉ mới trở lại thị trường Việt Nam gần 2 năm, nhưng cũng đã được khách hàng đón nhận với 500 xe được bán ra. Thaco đang nỗ lực đưa Peugeot trở thành thương hiệu đứng vị trí số 2 về doanh số trong phân khúc xe cao cấp có xuất xứ từ châu Âu.
Doanh số bán hàng xe thương mại Thaco 9 tháng đạt 27.665 xe, tăng 87% so với cùng kỳ 2014. Xe du lịch đạt hơn 27.500 xe (13.782 xe Kia, 13.376 xe Mazda, 355 xe Peugeot), tăng 97% so với cùng kỳ và vượt doanh số của cả năm 2014. Hệ thống phân phối xe du lịch của Thaco đến năm 2015 đạt 51 showroom và 14 đại lý (21 showroom Kia, 21 showroom Mazda, 9 showroom Peugeot)./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét