Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Xe tiết kiệm năng lượng giúp ngành công nghiệp xe ô tô TQ phát triển?

Để thúc đẩy tăng trưởng xanh, gần đây Trung Quốc đang khuyến khích sử dụng các loại xe sử dụng năng lượng mới thông qua các chính sách ưu đãi về cắt giảm thuế, trợ giá.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 22/10 cho biết, nước này sẽ tiếp tục phát triển các loại xe tiết kiệm năng lượng và xe sử dụng năng lượng mới.

Ông Lý Khắc Cường cho rằng, sự tăng trưởng trong lĩnh vực sử dụng các loại xe tiết kiệm năng lượng sẽ giúp ngành công nghiệp ô tô phát triển, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy phát triển bền vững.

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo các mô hình kinh doanh nhằm mở rộng thị trường ứng dụng các loại xe sử dụng năng lượng hiệu quả.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc cũng cho biết sẽ xây dựng thêm các cơ sở sạc điện cho các loại xe sử dụng năng lượng mới và đảm bảo cạnh tranh công bằng trên thị trường xe này.

Kể từ đầu năm tới nay, doanh số bán các loại xe này đã tăng 270%. Đến năm 2020, Trung Quốc có kế hoạch đưa 5 triệu xe sử dụng năng lượng mới lưu thông trên đường phố./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét