Hồi đầu tuần, VW thông báo đã bán khoảng 225.000 xe cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải tại Thụy Điển. Tuy nhiên, thuế ô nhiễm của xe ôtô thường do chủ xe trả, do đó nhà chức trách Thụy Điển có thể sẽ phải vượt qua một số rào cản luật pháp nếu muốn truy thu thuế của VW.
Thụy Điển thông báo sẽ yêu cầu hãng Volkswagen trả thuế gây ô nhiễm môi trường sau khi vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe này bị phanh phui.
Theo quy định hiện hành, ôtô bán ra tại Thụy Điển phải chịu một mức thuế ô nhiễm tính theo lượng khí độc hại thải phát ra.
Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia Thụy Điển (SR, ngày 1/10, Bộ trưởng Tài chính Magdalena Andersson cho hay, nếu mức khí thải của hãng xe sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW) cao hơn so với khai báo, thì hãng này sẽ bị truy thu thuế.
Thụy Điển cũng đã yêu cầu VW cung cấp thông tin để giúp tính toán chính xác số tiền thuế thiếu hụt.
Ở Thụy Điển, thuế ô nhiễm của xe ôtô thường do chủ xe trả.
Giám đốc điều hành của VW tại Thụy Điển, Claes Jerveland cho biết, hãng sẽ xem xét vấn đề này. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, vụ bê bối của VW là liên quan đến khí nitrogen oxides, trong khi thuế ô nhiễm của Thụy Điển lại dựa trên tính toán lượng khí thải carbon dioxide.
Sau khi vụ bê bối gian lận lượng khí thải đối với dòng xe chạy động cơ diesel của VW bị phanh phui tại Mỹ, giá cổ phiếu của tập đoàn chế tạo ôtô có doanh thu lớn nhất thế giới này đã tụt dốc tới gần 40%./
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét